ปรัชญาการศึกษา
|
|
ความรู้คู่คุณธรรรม บูรณาการศาสตร์ สร้างนวัตกรรมสู่สังคม
|
ปณิธาน
|
|
มุ่งผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติมืออาชีพ ที่มีความรู้คู่คุณธรรม
|
ค่านิยมหลัก
|
|
LIBARTS
L = Localization (ความเป็นพื้นถิ่น)
I = Integration and Internationalization (การบูรณาการและความเป็นสากล)
B = Brilliance (ความฉลาดปราดเปรื่อง)
A = Aesthetics (สุนทรียศาสตร์)
R = Righteous (มีคุณธรรม จริยธรรม)
T = Teamwork (การทำงานเป็นทีม)
S= Service Mind (มีใจบริการ)
|
วิสัยทัศน์
|
|
ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพ มีความรู้คู่คุณธรรม
|
พันธกิจ
|
|
- ผลิตบัณฑิตด้านศิลปศาสตร์ คหกรรมศาสตร์ และจัดการศึกษาวิชาพื้นฐาน ที่มีคุณภาพ
- สร้างงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม สู่การนำไปใช้ประโยชน์ต่อสังคม หรือสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์
- ให้บริการวิชาการเพื่อสร้างและพัฒนาอาชีพแก่ชุมชน
- ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
|
|
|
เป้าประสงค์
|
|
- นักปฏิบัติมืออาชีพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านสังคมศาสตร์ มีคุณภาพตามความต้องการระดับภูมิภาคและระดับสากล
- งานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมและงานสร้างสรรค์ สู่การใช้ประโยชน์ระดับภูมิภาคและสร้างมูลค่าเชิงพานิชย์
- เพิ่มความสามารถในการแข่งขันและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ตามความต้องการของชุมชนในภูมิภาค
- นักศึกษาและบุคลากร ร่วมทำนุบำรุงศาสนา อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรม
- องค์กรที่บริหารจัดการอย่างรวดเร็ว และทันสมัย
|
|
|
|
|
ประเด็นยุทธศาสตร์ |
|
- สร้างความโดดเด่นและเป็นเลิศด้านศิลปศาสตร์ และคหกรรมศาสตร์
- พัฒนางานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมและงานสร้างสรรค์เชิงพื้นที่ เพื่อสร้างคุณค่าทางเศรษฐศาสตร์
- สร้างนวัตกรรมจากทรัพยากรชุมชนในภูมิภาค
- ร่วมทำนุบำรุง อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมควบคู่การสร้างสรรค์มรดกทางวัฒนธรรม
- สร้างระบบการบริหารจัดการให้ทันสมัยเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
|
กลยุทธ์
|
|
ด้านจัดการศึกษา
- พัฒนาระบบการเรียนการสอนสู่ความเป็นสากลและเสริมสร้างหลักสูตรที่รองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
- พัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ Work Integrated Learning (WIL) และ Active Learning
- พัฒนาผู้สอนเป็น SMART TEACHER
- พัฒนาระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ที่เอื้อต่อการเรียนรู้รูปแบบใหม่
- พัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้เป็นบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีความโดดเด่นเป็นเลิศด้านวิชาชีพ พัฒนาทักษะการเป็นพลเมืองโลกของผู้เรียน
|
|
ด้านวิจัย
- ส่งเสริมและยกระดับคุณภาพงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมและงานสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมระดับภูมิภาค
|
|
ด้านบริการวิชาการ
- บริการวิชาการและถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อสร้างความเข้มแข็งและสนับสนุนคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืน
- พัฒนานักบริการวิชาการให้เป็นมืออาชีพ
- สนับสนุนระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ด้านการบริการวิชาการ
- สร้างองค์ความรู้ และรายได้จากการบริการวิชาการ
|
|
ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
- สนับสนุน ส่งเสริม สืบสาน เผยแพร่ ร่วมกันอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมให้ดำรงอยู่อย่างมีคุณค่า
- อนุรักษ์ พัฒนา และรักษาสิ่งแวดล้อม
|
|
ด้านบริการจัดการองค์กร
- สนับสนุนการขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ
- พัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนด้านการให้บริการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
- พัฒนาบุคลากรสู่การเป็นองค์กรสมัยใหม่
- พัฒนาระบบจัดเก็บฐานข้อมูลด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่
- สร้างระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ที่สนับสนุนต่อการพัฒนาคณะ
|